TRÀ SỮA, MÓN ĐỒ UỐNG HẤP DẪN NHƯNG NHIỀU TÁC HẠI CHO GIỚI TRẺ

Bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam những năm 2000, nhưng cho tới vài năm gần đây trà sữa chân trâu đã tạo nên cơn sốt và được sự yêu thích đặc biệt của giới trẻ.


Trà sữa chân trâu là một loại đồ uống xuất phát thừ Đài Loan từ những năm 1980 và bắt đầu lan khắp các nước trên thế giới. Sở dĩ cái tên trà sữa chân trâu được dùng làm tên gọi cho loại đồ uống này vì thành phần chính của nó gồm có trà, sữa, chân trâu và có thể thêm một số hương liệu khác.
Vậy làm như thế nào để có thể tạo nên một ly trà sữa chân trâu. Công thức cơ bản cho hai phần là phần trà sữa và phần chân trâu. Phần trà sữa có thể được tạo nên bởi cốt trà khô pha lấy phần nước hoặc trà túi lọc sau đó đem pha cùng với một tỷ lệ sữa nhất định. Còn chân trâu được làm từ củ sắn, sau đó được đem đun sôi tới khi chín vừa phải, vẫn còn độ dẻo và giai của chân trâu rồi được đem ngâm vào nước lạnh. Sự kết hợp giữa trà sữa và trân châu đã tạo nên một thứ đồ uống ngon miệng vô cùng hấp dẫn các bạn trẻ.
Ngày nay trà sữa đã trở thành một loại đồ uống được yêu thích hàng đầu và có thể dễ dàng mua ở bất cứ đâu. Từ những quán trà sữa nhỏ ven đường cho đến những cửa hàng của những hãng trà sữa nổi tiếng như: Ding tea, Chatime, Gong cha, Cha Go, BobaBop, Toco,...Trà sữa cũng được cải tiến thêm nhiều hương vị và có cả trà hoa quả, phần chân trâu cũng được sáng tạo thay bằng nhiều loại thạch và màu sắc khác nhau không chỉ còn là trân châu đen truyền thống. Giá của những ly trà sữa giá rẻ, giao động từ 10.000 đồng cho đến 50.000 đồng/ly.


Đồng thời các quán trà sữa hiện nay đều được thiết kế trang trí đẹp mắt với không gian rộng rãi và thoáng mát là nơi lý tưởng để các bạn trẻ tụ họp bạn bè.


Với những lý do đo ngày nay trà sữa đã chiếm một lượng lớn thị trường đồ uống của Việt Nam. Có không ít các bạn trẻ uống những ly trà sữa đó hàng ngày vì sự ngon miệng của nó mà không màng đến những tác hại tiềm tàng mà nó có thể gây ra. Cũng vì sự yêu thích cảu giới trẻ nên trà sữa chân trâu trở thành một mặt hàng kinh doanh đem lại nhiều lợi nhuận mà khâu pha chế lại rất đơn giản. Có rất nhiều cửa hàng bán những ly trà sữa khôn đảm bảo bằng các mua các phụ gia và nguyên kiệu pha trà sữa sẵn có không rõ nguồn gốc. Mỗi ly trà sữa được pha bằng những nguyên liệu đó chỉ mất khoảng vài nghìn đồng nên đem lại phần lợi nhuận rất lớn. Những ly trà sữa đó vẫn cho người uống cảm giác ngon miệng nhưng lại đem lại những tác hại khó lường đối với cơ thể chúng ta. Có thể kể đến một số tác hại như sau:
Gây béo phì, thiếu hụt dinh dưỡng
Nguyên nhân là do trong thành phần chế biến của trà sữa có các phụ gia hương liệu thực phẩm, kem béo, trong đó có chứa nhiều các nguyên tố độc hại như thủy ngân, chì và thạch tín đồng thời các chất vitamin A, B, C và protein vô cùng thấp.
Tổn thương gan, thận và tim mạch
Vì mục tiêu lợi nhuận nên nhiều cửa hàng khôn sử dụng bột trà tự nhiên mà thay vào đó là dùng bột màu được tổng hợp từ hóa chất, khi những hóa chất này tích tụ trong cơ thể lâu ngày sẽ gây ra những tổn thương không nhỏ đối với gan và thận. Đồng thời khi trà kết hợp cùng với sữa cũng sẽ đẩy nhanh quá trình đào thải các chất canxi của trà sữa trước khi cơ thể kịp hấp thụ nó.
Tăng khả năng vô sinh
Do thành phần của các loại trà sữa chủ yếu là dầu thực vật hydro hóa và axit béo,...Loại axit này sẽ làm giảm hooc môn ở nam giới làm ảnh hưởng tới chất lượng tin trùng, đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe của nữ giới.
Mặc dù trà sữa là món đồ uống rất hấp dẫn hiện nay song nó cũng gây ra những tác hại tiềm ẩn vô cùng nguy hiểm, chính vì vậy để bảo vệ sức khỏe của bản thân, mọi người nên tìm đến những thương hiệu trà sữa uy tín và đảm bảo, đồng thời cần cân bằng lượng trà sữa và những đồ uống cũng như rau củ tốt cho sức khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN KHI SỐNG Ở CÁC THÀNH PHỐ LỚN

GÓC NHÌN TOÀN CẢNH VỀ PHIM TRANSFOMERS 5