GÓC NHÌN TOÀN CẢNH VỀ PHIM TRANSFOMERS 5


Transformer 5 là phần năm của thương hiệu người máy biến hình, gây nhiều sức hút cho khản giả không kém gì các phim hành động ăn khách khác mặc dù ở phần này không được nhiều sự khen ngợi từ các nhà phê bình.

1. Giới thiệu

Transformers 5 : the last knight ( chiến binh cuối cùng ) là 1 bộ phim khoa học viễn tưởng của mỹ được phát hành năm 2017 dựa theo dòng đồ chơi transformers. Đây là phần phim thứ 5 trong loạt phim transformers và là phần tiếp theo của phim transformer 4 : kỷ nguyên hủy diệt. 




Phim được đạo diễn michael bay sản suất cùng với sự tham gia của nam diễn viên  Mark Wahlberg, người đóng vai chính cade yeager trong phần bốn của bộ phim, cùng với một số diễn viên khá mới trong loạt phim này.

Transformer 5 được ra mắt tại lon don vào ngày 18 tháng 6 năm 2017, và được công chiến rộng rãi tại mỹ , việt nam cùng nhiều quốc gia khác vào ngày 21 tháng 6 năm 2017 dưới định dạng 2D tiêu chuẩn,  3D và IMAX 3D. Phim cũng nhận được khá nhiều lời chỉ trích với lượng đồng thuận 15% trên trang ROTTEN TOMATOES . 
Phim transformer 5( nguồn: Internet)
 Phim có tổng doanh thu tính đến tháng 7 cùng năm là 550 triệu USD so với 212 triệu USD kinh phí sản xuất, đứng thứ 10 về doanh thu năm 2017. Dự tính phần phim tiếp theo sẽ được sản xuất vào năm 2019.

2. Nội Dung


Năm 484 sau công nguyên,  vua Athur và đất nước của mình đứng trước 1 cuộc chiến tranh không cân sức khi đối đầu với chủ nghĩa man dợ. Vị pháp sư của ông merlin đã tạo lập 1 liên minh với 12 hiệp sĩ đến từ cybertron  đang lẩn trốn trên trái đất. Các hiệp sĩ hộ vệ đã đưa cho merlin 1 cây trượng ngoài hành tinh thứ được vi như magic( phép thuật) của thời đó. Nó được liên kết với ADN của merlin và chỉ ông hoặc hậu duệ trực diện của ông mới sử dụng được. Sau đó Merlin cùng các hiệp sĩ  hộ vệ và vua Athur đánh bại chủ nghĩa man rợ . 1600 năm sau những câu chuyện về vua Athur hay merlin vẫn đc nói như 1 thần thoại của nước Anh.

Ngày nay , hầu hết chính phủ các nước đã không còn hợp tác vs các autobot mà coi tất cả những người máy ngoài hành tinh đều là vi phạm tại trái đất. Và TRF( Transformer Recation force ) lực lượng phản ứng các transformer được thành lập để tiêu diệt các người máy ngoài hành tinh. Lúc này optimus prime-người đứng đầu các autobot tại tráI đất đã đến cybertron để tìm đấng sáng tạo. không có optimus trái đất hỗn loạn và các người máy ngoài hành tinh vẫn liên tục rơi xuống trái đất.

 Tại 1 thành phố thuộc chicago TRF đã đụng độ với 1 autobot được 1 che bởi izbella, 1 cô bé sống sót sau những cuộc tấn công của TRF với các người máy.  Sau khi autobot bị tiêu diệt Cade yeager cùng với 1 bumblebee-người bạn thân thiết nhất với optimus đã đến giải cứu izbella và cố cứu thoát 1 trong các hiệp sĩ hộ vệ .
 Cade yeager được hiệp sĩ trao cho tấm bùa của người được chọn để tìm ra cây trượng có sức mạnh tuyệt đối trước khi n rơi vào tay kẻ xấu. Nhưng hành động này đã bị phe deception phát hiện và báo lại cho Megatron.

Tại nơi nào đó bên ngoài trái đất Optimus đã tới đc cybertron-hành tinh quê hương của các transformer . ông nhận ra hành tinh của mình đã bị tàn phá đến mức sắp bị hủy diệt, tại đây Optimus gặp quintessa, kẻ tự nhận là đấng sáng tạo thần đã tạo ra ông . Và Optimus đã bị quintessa điều kiển bằng 1 câu thần chú cổ xưa để chống lại trái đất mà Optimus đang cố sức bảo vệ . Bà ta yêu cầu Optimus đI lấy cây trượng do 12 hiệp sĩ đã đánh cắp để phục hồi cybertron bằng cách hút cạn năng lượng của trái đất.

Lúc này tại trái đất , con người lại bắt tay với Megatron-kẻ thù của các autobot nhằm lấy được cây trượng. TRF và Megatron cùng truy đuổi Cade yeager người có thể tìm ra cây trượng . Sau đó Cade gặp viviane, 1 giáo sư, giảng viên tại anh… Cô chính là hậu duệ trực diện cuối cùng của Merlin. Người duy nhất kích hoạt được cây trượng. Cuối cùng bumblebee thức tỉnh được Optimus và cùng các autobot khác tấn công lại phe deception lúc này đã có cây trượng. Sau cùng nhờ có Optimus cùng với lòng dũng cảm chiến đấu của viviane, Cade trái đất đã được cứu 1 lần nữa.

 Bộ phim kết thúc vời nhắn từ thủ lĩnh của các autobot Optimus: “ huyền thoại nào cũng bắt đầu bằng sự thật . Một vài linh hồn dũng cảm đoàn kết lại để cứu thế giới của họ. Chúng ta có thể là anh hùng trong cuộc sống này. Mỗi người trong chúng ta. Nếu chúng ta nỗ lực bằng sự cố gắng.” 

3. Diễn viên


a, con người

·     Mark wahlberg vai Cade Yeager
·     Josh duhamel vai đại tá lennox
·     Stanley vai Merlin
·     Laura haddock vai viviane
·     Isabella vai izabella
·     Liam garrigan vai vua Athur
·     Và 1 số diễn viên khác

b, Transformer

·     Perter cullen lồng tiếng optimus prime
·     Erik Aadahl lồng tiếng  bumblebee
·     Jim carter lồng tiếng cogman
·     Frank welker lồng tiếng megatron
·     Gemma chan lồng tiếng quintessa 

4. Sản xuất


a, Phát triển

Tháng 3 năm 2015, trang dealine.com đưa tin rằng hãng paramount pictures đang đàm phán với nhà kiên kịch từng thắng giải oscar Akiva goldsman về các ý tưởng mới cho tương lai của thương hiệu transformers.

 Hãng phim dự định sẽ thực hiện những gì mà James cameron và hãng 20th century fox đang làm với ba phần phim tiếp theo của avatar, và cách mà hãng đã phục hồi star wars, với các phần phim tiếp theo và phim điện ảnh ngoại truyện. 

Paramount muốn có một vũ trụ riêng cho transformers , giống như vũ trụ mavel cảu marvel và disney và vũ trụ DC mở rộng của DC comics và warner bros. goldsman trở thành người dẫn dắt cho các dự án trong tương lai và đã làm việc với đạo diễn thương hiệu michael bay . Nhà sản xuất điều hành steven spielberg và nhà sản xuất lorebzo di bonaventuna để tạo ra một phòng biên kịch nơi chuyên ấp ủ các ý tưởng tiềm năng cho các phim điện ảnh transformers  hậu truyện , tiền truyện  và ngoại truyện sắp tới. 

Các thành viên của phòng biên kịch này bao gồm chrisrtina hodson, lindsey beer, andrew barrer, gabriel ferrari….. tháng 7 năm 2015, Akiva goldsman và jeff pinkner được xác nhận là hai nhà biên kịch của transformers phần 5. 

Tuy nhiên tới ngày 20 tháng 11 , do một số sự cố về quyền sở hữu , paramount bắt đầu đàm phán vơI Art Marcum và matt holloway cùng với Ken Nolan để biên kịch cho bộ phim. Lindsey beer và geneva robertson-Dworet cũng được mời thực hiện công việc này.

Sau transformers 4: kỷ nguyên hủy diệt , Bay quyết định sẽ không tham gia đạo diễn thêm một phim điện ảnh transformers nào nữa. tuy nhiên vào đầu tháng 1 năm 2016 , trong một cuộc phỏng vấn với Rolling stone . Bay phát biểu rằng ông sẽ trở lại đạo diễn phần phim thứ năm. và đây sẽ là bộ phim trasnformers cuối cùng của ông. 

Tháng 4 năm 2016, paramount thuê nhà quay phim  Jonathan sela vào đội ngũ thực hiện bộ phim. Tới ngày 17 tháng 5 qua tài khoản instagram của mình, Bay tiết lộ tựa đề chính của phim là The last knight, hay chiến binh cuối cùng, kèm theo một đoạn video có hình ảnh của Optimus với đôi mắt màu tím thay vì màu xanh và phần còn lại của khôn mặt gần như không có màu sắc. Ngày 31 tháng 5 năm 2016, Megatron được xác nhận Sù trở lại trong phần phim tiếp theo.

b, Tuyển diễn viên

Tháng 12 năm 2014, Mark Wahlberg xác nhận rằng anh sẽ trở lại trong phần phim tiếp theo . Tháng 2 năm 2016 , các sự kiện tuyển diễn viên cho các vai diễn chính và phụ mới được tổ chức tại los Ageles và lon don , và perter cullen được xác nhận sẽ trở lại lồng tiếng cho nhân vật Optimus prime. 

Gần 850 diễn viên và người thực hiện đã được thuê , với 450 người trong đó là công dân Michigan, tương ứng 228 vị trí toàn thời gian . Ngoài ra , thêm 700 công dân Detroit khác cũng đc thuê do đây là một phần hợp đồng giữa paramount và thành phố này.

 Ngày 13 tháng 4 trang TheWrap đưa tin  nữ diễn viên isabela moner đang trong đàm phán để nhận vai diễn izbella. Trang web  cũng cho biết đạo diễn Bay đang nhắm jean Dujardin, stephen merchant và jerrod carmichael cho các diễn viên phụ.

 Ngày 17 tháng 5 năm 2016 , Josh Duhamel được xác nhận sẽ trở lại với vai diễn đại tá lennox. Tháng 6 năm 2016, anthony hopkins, mitch pileggi, santiago cabrera và laura haddock tham gia dàn diễn viên đồng thời tyrese gibson cũng xác nhận rằng anh trở lại với vai robert epps.

 Tháng 8  năm 2016 , liam garrigan được xác nhận sẽ vào vai vua Athur, cùng một nhân vật mà anh đã thủ vai trong phim truyền hình ngày xửa ngày xưa , nhưng là một phiên bản khác.

 Ngày 14 tháng 10 năm 2016 , Bay tiết lộ nam diễn viên John turturro sẽ tiếp tục vai diễn seymour simmons từ ba phần phim đầu. Một tháng trước khi phim được công chiếu , Bay xác nhận nhân vật cogman sẽ được lồng tiếng bởi diễn viên Jim Carter, theo lời mời của nhà đồng biên kịch matt holloway , một người hâm mộ của loạt phim truyền hình Downton Abbey mà Carter có tham gia diễn xuất. 

c, Quay phim


Quá trình quay phim được bắt đầu từ ngày 25 tháng 5 năm 2016 tại Havana , Cuba, với một vài cảnh quay nhỏ. Tháng 6 năm 2016 phim được bấm máy tại Phoenix , arizona và Michigan. Ngày 21 tháng 8 năm 2016 công tác sản xuất được chuyển sang châu âu cụ thể là tại Anh , Scotland, Wales. Đầu tháng 9 năm 2016, Transformerf 5 được bấm máy tại lâu đài Alnwick ở Anh.

d, Âm nhạc


Ngày 27 thánh 9 năm 2016 , các nhà tin tức xác nhận steve Jablonsky , nhà soạn nhạc cho bốn phần phim trước đó sẽ tiếp tục biên soạn phần nhạc nền cho phim thứ năm. ablum nhạc nền được phát hành trên các trang nhạc số vào ngày 23 tháng 6 năm 2017. Nhạc phim của transformers 5 sở hữu 34 bản nhạc , với tổng độ dài hơn hai tiếng.

e, Phát hành


Phim nhận được 14% lượng đồng thuận dựa theo 180 bài đánh giá, với điểm trung bình là 3,2/10. Trên trang Metacritic , phần phim đạt số điểm 28/100 dựa trên 46 nhận xét, bình chọn của khán giả trên trang thống kê Cinemascore cho phần phim điểm B+ trên thang điểm từ A+  đến F+.

5. Đánh giá của khán giả

Phim nhận được 14% lượng đồng thuận dựa theo 180 bài đánh giá, với điểm trung bình là 3,2/10. Trên trang Metacritic , phần phim đạt số điểm 28/100 dựa trên 46 nhận xét, bình chọn của khán giả trên trang thống kê Cinemascore cho phần phim điểm B+ trên thang điểm từ A+  đến F+.
Nếu bạn có những nhận xét hay đánh giá về bộ phim hãy comment ở phía dưới.
Bài viết: " GÓC NHÌN TOÀN CẢNH VỀ PHIM TRANSFOMERS 5"
Tác giả: Như Nguyễn
Vui lòng ghi nguồn:/https://ocsensutu.blogspot.com/ khi copy bài viết

Nhận xét

  1. Videoslots.io - YouTube, Videoslots.io - Videodl.cc
    Videoslots.io, the leading independent online video casino provider, delivers high-quality, high quality videoslots.io video slots and other youtube mp4 premium

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN KHI SỐNG Ở CÁC THÀNH PHỐ LỚN

TRÀ SỮA, MÓN ĐỒ UỐNG HẤP DẪN NHƯNG NHIỀU TÁC HẠI CHO GIỚI TRẺ